fbpx
Jolie Siam is now a part of Source of Asia XEM THÊM

Training nội bộ – Robotic Process Automation trong công việc hành chính nhân sự

“Tôi tin rằng để có được sự hài lòng của khách hàng, đội ngũ nhân viên của Jolie Siam đã được đào tạo một cách hết sức bài bản và chuyên nghiệp.”

Để có được những lời khen tặng và sự tin tưởng của khách hàng, đội ngũ nhân viên của một đơn vị cung cấp dịch vụ nhân sự như Jolie Siam luôn phải nỗ lực hết mình trong việc học tập, rèn luyện với các chương trình training nội bộ được diễn ra hàng tuần.

Tuần rồi, với sự hỗ trợ và dẫn dắt của chuyên gia nhân sự cấp cao Karling Lee, các nhân viên của Jolie Siam đã được tiếp cận với chủ đề Robotic Process Automation (RPA) và những ứng dụng của nó trong lĩnh vực hành chính nhân sự.

Bạn có thể lưu lại bài viết nếu chưa có thời gian đọc ngay, và tải về các tài liệu liên quan đến RPA đã được sử dụng trong buổi training của Jolie Siam tại đây.

Bài viết liên quan:

dịch vụ nhân sự

Dịch vụ nhân sự, lễ tân của Jolie Siam luôn được lòng khách hàng một phần là nhờ vào chiến lược đào tạo nội bộ sát sao

1. Tìm hiểu về Robotic Process Automation (RPA)

Sự ảnh hưởng không hề nhỏ của đại dịch đã đẩy nhanh quá trình số hóa doanh nghiệp và đời sống. Bên cạnh đó, các ứng dụng công nghệ trong các lĩnh vực cũng được sử dụng rộng rãi hơn rất nhiều.

Là một đơn vị cung cấp dịch vụ nhân sự – chuyên về mảng Lễ tân hành chính, để nhân viên của mình có thể kịp thời nắm bắt cái mới, nâng cao năng lực nghiệp vụ, lớp đào tạo tuần rồi của Jolie Siam đã dẫn dắt mọi người đến với chủ đề “HR robotics”, cụ thể là “Ứng dụng robotic process automation (RPA) trong ngành nhân sự”.

RPA được xem như một trong những công nghệ then chốt nhằm hỗ trợ phương pháp làm việc kiểu mới, với sự giúp sức của công nghệ tự động hóa. Hiện tại, các tập đoàn lớn trên toàn cầu như Fortune 10 đều đã sử dụng RPA.

robotic process automation (RPA)

Sử dụng RPA, chúng ta có thể thiết lập robot để chúng hỗ trợ con người trong những công việc đơn giản

 

Sử dụng RPA, chúng ta có thể thiết lập cấu hình cho robot phần mềm để chúng hỗ trợ thực hiện những tác vụ được cài đặt một cách tự động. Các tác vụ này có thể là công việc lặp đi lặp lại, cũng có thể là một chuỗi các thao tác theo quy trình có sẵn. Robot được cài đặt RPA có thể hỗ trợ các công việc như điền thông tin vào hồ sơ, nhập liệu, đọc và gửi email,…

Tuy nhiên, RPA không phải được tạo ra để thay thế con người, mà là để hỗ trợ con người. Bằng cách sử dụng RPA để thực hiện các công việc thủ công, nhân viên nhân sự có thể dành thời gian của mình để làm những công việc quan trọng hơn, góp phần đẩy nhanh việc phát triển doanh nghiệp.

2. Jolie Siam đã ứng dụng RPA như thế nào?

Đầu tiên, phòng nhân sự chính là bộ phận thích hợp nhất để thử nghiệm hiệu quả của RPA. Bộ phận nhân sự sở hữu rất nhiều công việc lặp đi lặp lại, ngay cả đối với những người làm công việc lễ tân văn phòng cũng vậy. Và những công việc lặp đi lặp lại dạng này lại hoàn toàn phù hợp để sử dụng RPA. Khảo sát của Deloitte cho thấy, RPA có thể giúp tự động hóa hơn 50% các công việc tiêu chuẩn của bộ phận nhân sự.

The happiness of HR managerment

RPA có thể hỗ trợ đến 50% đầu việc tiêu chuẩn của bộ phận nhân sự

 

Vậy, đâu là những công việc nhân sự lễ tân có thể được tự động hóa nhờ có RPA?

Theo dõi chấm công

Chấm công là một công việc không tốn quá nhiều công sức và thực sự không phải là một đầu việc quan trọng cần tốn thời gian của người làm nhân sự. Do đó, đây là một trong những công việc đầu tiên mà người làm nhân sự lễ tân có thể được hỗ trợ bởi RPA.

Không chỉ hỗ trợ chấm công, RPA còn có thể kiểm tra chéo thông tin mình thu thập được với thời gian đã ghi trong hồ sơ công ty để xác định sự không nhất quán (nếu có) và tổng hợp để báo cáo cho nhân viên nhân sự.

Hỗ trợ dịch vụ khách hàng

Công việc của một người làm lễ tân văn phòng thường sẽ kiêm thêm một số nhiệm vụ như hỗ trợ đón tiếp, hướng dẫn khách hàng, nhận và trả lời điện thoại, email,…

The happiness of HR managerment

Với sự hỗ trợ của RPA, nhân viên nhân sự có thể dành nhiều thời gian hơn cho quy trình chăm sóc khách hàng

 

Trong đó, RPA hoàn toàn có thể hỗ trợ trong việc tiếp nhận và trả lời email, chuyển tiếp email đến người nhận đúng. Ngoài ra, các công việc như phân tích bình luận và nhận xét từ người dùng cũng có thể được thực hiện hoàn toàn tự động hóa nhờ vào công nghệ này.

Khi nói đến RPA và công nghệ tự động hóa nói chung, nhiều người đều lo ngại rằng trong tương lai không xa, ngành lễ tân văn phòng sẽ bị thay thế hẳn nếu RPA phát triển. Tuy nhiên, điều đó sẽ không thể xảy ra. Bởi dù máy móc có tối ưu đến mức nào, kết quả cuối cùng vẫn luôn cần sự kiểm định từ con người.

Hơn nữa, nếu biết cách tận dụng RPA cho các công việc đơn giản như chấm công, tính lương, đào tạo online,… người làm nhân sự có thể tập trung thời gian và năng lượng của mình vào phát triển dịch vụ chăm sóc khách hàng, mang đến một nụ cười chân thành, niềm nở hơn, giúp lan tỏa niềm vui cho cả văn phòng làm việc.

Robotic Process Automation

Sử dụng RPA, nhân viên nhân sự sẽ tránh được việc tốn thời gian cho các công việc lặp đi lặp lại nhàm chán

 

Không chỉ đào tạo để các nhân viên của mình hiểu và nắm được cách ứng dụng RPA vào công việc của một nhân viên lễ tân văn phòng, chính đơn vị cung cấp dịch vụ nhân sự như Jolie Siam cũng sử dụng RPA và ứng dụng nó vào quy trình chăm sóc khách hàng. Nhờ có RPA, các quy trình chăm sóc khách hàng của Jolie Siam đã trở nên chuyên nghiệp hơn, được nhiều khách hàng khen ngợi và đề cao.

Ngoài những ứng dụng trên, RPA còn có thể hỗ trợ rất nhiều công việc khác cho nhân viên nhân sự, giúp tiết kiệm được tối đa thời gian và công sức làm việc. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm các thông tin về RPA và cách thức ứng dụng vào công việc thì có thể tải slide bài giảng và các tài liệu liên quan tại đây nhé!